10 reasons to have a fire extinguisher on a car

0903616140  |  tanhoanghuypccc@gmail.com

News

10 reasons to have a fire extinguisher on a car

Đặt sang bên những lo lắng về sự an toàn của chiếc bình cứu hỏa khi trang bị trên xe, cũng như vị trí gắn bình cùng những vấn đề liên quan, thì thiết bị chữa cháy này có thể hữu dụng trong một số trường hợp bất trắc xảy ra trên đường. Một video xuất hiện tại Nga tổng hợp những tình huống bình cứu hỏa chứng tỏ sự hữu ích.

10-ly-do-nen-co-binh-cuu-hoa-tren-oto

Trên thế giới, một số quốc gia quy định bắt buộc ôtô lưu hành phải trang bị bình cứu hỏa trên xe. Luật cũng chỉ rõ loại bình chữa cháy và vị trí đặt bình. Một số quốc gia khác chỉ khuyến cáo tài xế nên có thiết bị này. Giữa "nên có" và "bắt buộc phải có" là hai hình thức khác nhau.

Tại Việt Nam, Bộ Công an cũng đã ban hành Thông tư 57, quy định, ôtô từ 4 chỗ trở lên phải trang bị một bình bột loại dưới 4 kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4 kg. Mức phạt tiền đối với các vi phạm từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

Tuy nhiên, tài xế ở Việt Nam lại không được hướng dẫn về vị trí đặt bình, trong khi quy định đã có hiệu lực, gây nhiều lo lắng trong dư luận. Thông tư không chỉ dẫn cụ thể, đến các hãng xe cũng chỉ đang trong quá trình nghiên cứu để đưa ra khuyến cáo về vị trí lắp đặt bình.

Back to top

Hotline